Việc tối ưu website cho chuẩn SEO sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đến với website, doanh nghiệp của bạn, tùy theo chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thì bạn sẽ lập ra những chiến lược SEO phù hợp để đạt được mục đích của mình. Dưới đây sẽ là 5 lợi ích chính của việc tối ưu website chuẩn SEO.
1. Mang lại nội dung hữu ích cho người dùng của bạn
Nhiều người cảm thấy chán nản khi thực hiện công việc SEO website của mình mà Google không hiển thị những bài viết tuyệt vời của họ, hay thứ hạng của họ bị rớt thảm hại mỗi lần Google cập nhật thuật toán tìm kiếm.
Trên thực tế, mục tiêu của bạn và mục tiêu của Google là một:
- Mang lại nội dung tốt nhất có thể cho người đọc
- Mang lại một trải nghiệm người dùng tích cực nhất
- Ưu tiền những nội dung mang lại giá trị cho người đọc
Chỉ khác nhau ở chỗ bạn và Google đang thực hiện theo hai cách khác nhau. Google sẽ phân tích hàng triệu website khác nhau để tìm ra nội dung tốt nhất, còn bạn đang phân tích người dùng của mình và đưa ra nội dung phù hợp cho họ.
Google sử dụng hơn 200 yếu tố khách nhau để đánh giá thứ hạng website của bạn trên Google, với những thuật toán này những nội dung lên được top kết quả tìm kiếm sẽ được phân tích kỹ lưỡng trước khi được đưa lên đó.
Khi bạn tập trung vào SEO, hãy những từ khóa chính và những từ khóa liên quan sau đó tạo ra những nội dung mà người đọc của bạn thích nó và cũng đừng quên cung cấp đầy đủ thông tin trên các thẻ meta để Google hiểu được nó đang được viết về nội dung gì.
2. Gia tăng lượng truy cập đến website của bạn
Trung bình một doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng hơn 1% doanh thu của mình để sử dụng cho việc quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn có doanh thu là 1 tỷ thì có thể bạn đã 10 triệu cho việc quảng cáo.
Bạn có thể thấy đó là một khoảng không quá lớn, tuy nhiên với một số ngành thì con số này có thể gia tăng rất nhiều.
Thế nhưng việc thu hút lượng truy cập tự nhiên từ SEO là miễn phí. Có chăng đó cũng chỉ là một khoảng để bạn tạo ra nội dung thú vị, tuy nhiên đó cũng chẳng là gì nếu so với việc trả tiền cho quảng cáo.
Khi so sánh tỉ lệ thoát trang của lượng truy cập tự nhiên và lượng truy cập qua quảng cáo thì cho thấy tỉ lệ thoát trang đến từ quảng cáo cao hơn 15% so với lượng truy cập tự nhiên.
Vì vậy bạn nên cân nhắc bỏ thời gian và tiền bạc của mình để thu thập nhiều hơn lượng truy cập tự nhiên. Nó có thể mất nhiều thời gian hơn tuy nhiên nó sẽ mang lại giá trị lâu dài hơn, cũng như có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
3. Tận dụng được lượng người dùng hiện có.
Khi một người dùng truy cập vào website của bạn, chắc chắn bạn sẽ không muốn họ rời khỏi website của bạn mà chẳng bao giờ quay lại nữa. Tối ưu website chuẩn SEO sẽ cũng bao gồm trải nghiệm người dùng trong đó, nó sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với webiste của bạn, hành động của họ trên website ra sao từ đó đưa ra những chỉnh sửa phù hợp cho người dùng. Khi họ trở lại website nhiều lần chắc chắn website của bạn đã mang lại giá trị thực cho người dùng và Google thích điều đó.
Ngoài ra những người dùng hiện có này còn có thể mang đến nhiều người dùng qua việc giới thiệu và tạo ra những sự gia tăng đáng kể trong việc kinh doanh của bạn